Friday, September 21, 2007

Ảo thuật “2 trong một” với Avatar của YM

Yahoo! Magic Avatar là phần mềm miễn phí nhỏ gọn giúp Avatar (hình đại diện) trên Yahoo! Messenger (YM) của bạn “thay hình đổi dạng” đầy thú vị

Với Yahoo! Magic Avatar (Y!MA), bạn sẽ sở hữu 2 avatar cùng một lúc: một trên màn hình chat và một hiển thị trên Yahoo buddy list. Thao tác thực hiện “đơn giản đến không ngờ”:

- Download Y!MA về dưới dạng file zip, giải nén và nhấn đúp vào Yahoo! Magic Avatar.exe. -


- Nhấn vào “Choose big image” để chọn Avatar hiển thị trên màn hình chat chính, tiếp đó “Choose small image” để chọn hình ảnh sẽ hiển thị trên danh sách Yahoo. “Paste big image” và “Paste small image” cũng tương tự, nhưng thay vì chọn ảnh, phần mềm sẽ tự động lấy file ảnh đang lưu trong clipboard của Windows (lưu lại bằng cách bôi đen ảnh, chuột phải chọn Copy hoặc Ctrl+C). Kết quả cuối cùng sẽ đựơc lưu lại bằng “Save magic avatar!..” hoặc nếu bạn muốn, có thể sử dụng ngay lập tức bằng “Set as avatar now!”.

- Cần chú ý về kích cỡ và loại file khi sử dụng phần mềm: Y!MA chỉ dùng file bitmap (.bmp); hình ảnh hiển thị tốt nhất với file kích cỡ 96x96 pixel (avatar lớn) và 16x16 pixel (Avatar nhỏ). Y!MA tự thu nhỏ và “co kéo” hình ảnh lại nếu quá to hoặc không đúng hình vuông, nhưng kết quả có thể sẽ không đựơc như ý muốn.
- Avatar sau khi xử lý bởi Y!MA sẽ xuất hiện các chấm màu đều đặn trên hình. Bạn nên chọn hình lớn là các hình vẽ, hoặc màu sắc đơn giản thay vì cắt ra từ ảnh chụp nhằm tránh các chấm này phá hỏng bức ảnh đã dày công lựa chọn. Trong folder sau khi giải nén của Y! MA cũng đã có sẵn thành phẩm và các file ảnh đơn giản cho bạn thử nghiệm.

- Nếu trong máy không có phần mềm xử lý ảnh chuyên dụng, bạn có thể mở ảnh bằng Paint (Startmenu > All Programs > Accessoriers), sau đó chọn File > Save as , chọn “save as type” là 24-bit bitmap.

Nếu không có điều kiện down load phần mềm về máy, bạn cũng có thể “làm phép” trực tuyến tại đây. Website này có sẵn một số hình ảnh đã đuợc xử lý sẵn cho khách viếng thăm lựa chọn, hoặc tự tay thực hiện tại chỗ tương tự như Y!MA nhưng sản phẩm làm ra sẽ bị “đính kèm” chữ twopics.com.

Yahoo! Magic Avatar phiên bản 0.618 là phần mềm hoàn toàn miễn phí, có dung lượng chưa đến 0.5 MB. Download tại đây.

No comments: