Friday, June 1, 2007

Hướng dẫn cho việc chọn nhà cung cấp Web Hosting

Bn có cm thy bi ri, phc tp và khó đưa ra quyết đnh? Đó là triu chng ca nhng người đã thiết kế website nhưng chưa tìm được nhà cung cp web hosting phù hp. Rõ ràng vi các gói hp dn được cung cp bi nhiu công ty hosting, không ai có th chê trách nếu bn không phi là mt người sành si trong lĩnh vc CNTT.

Thm chí c khi nếu bn là mt người am hiu trong lĩnh vc này thì tôi cũng tin chc rng bn có th s vn phi đi mt vi mt s khó khăn trong vic chn nhà cung cp hosting lý tưởng bi có quá nhiu mc giá khác nhau được các nhà cung cp đưa ra. Nói v s lý tưởng, bn có tin tưởng rng có nhà cung cp web hosting lý tưởng hay không? Rõ ràng là không có nhà cung cp nào là lý tưởng đi vi mi người. Hãy nên nh rng, mi người thường tìm kiếm mi th khác nhau. Mt người có th nói công ty A là nhà cung cp rt tt, tin cy nhưng người khác li nghĩ rng công ty B mi tt hơn. Vì vy, vic đánh giá mt nhà cung cp lý tưởng hoàn toàn khác nhau tùy thuc vào mi người. Do đó khi hi câu hi kiu nhưDanh sách top 5 công ty web hosting hàng đu là gì?” thì s có các câu tr li rt khác nhau.

Nhà cung cp web hosting s cu hình website ca bn và bo đm cho nó có th được truy cp 24/24. Vì vy, vic chn mt nhà cung cp tin cy đ bo đm cho website luôn luôn được truy cp tt là mt điu quan trng. Website được bo v và duy trì truy cp 24/24 thì điu đó cũng có nghĩa là người dùng cũng tin tưởng vào đa ch website ca bn và ngày càng truy cp đông hơn. Chính vì các lý do đó nên tôi quyết đnh đưa ra mt s mo nh dưới đây cho nhng người cn chn nhà cung cp web hosting:

Các loi hình ca nhà cung cp dch v và nhng gì bn mong đi

Khuyến mãi

Đng bao gi mong đi quá nhiu vào khuyến mãi. Nếu bn cn xem xét mt cách chuyên nghip website đ hot đng trên Internet, tôi không nghĩ bn nên ph thuc vào các khuyến mãi vì đôi khi chúng không th cung cp các tính năng cũng như s h tr mà bn cn.

Nhng th phi tr

Tôi s la chn nhà cung cp cá nhân nếu tôi thiết lp mt doanh nghip trc tuyến hoc mt website chuyên nghip. Bng cách đó, nhà cung cp đã chn s phc v mt cách tt hơn và bn có th la chn được nhng nhà cung cp có các tính năng bn mun.

http://www.quantrimang.com/photos/image/052007/22/http.jpgNhng tiêu chun quan trng đ chn nhà cung cp Web Hosting

S h tr

Vâng, s h tr rõ ràng là th quan trng nht. Không nhng h tr nhng th bn cn mà nhà cung cp còn phi bo đm tính chuyên nghip và kh năng h tr 24×7x365. Phi biết được nhng vn đ bt ng xy ra vi website ca bn vào lúc na đêm. Vy ai có th là nhà cung cp mà bn có th chn? Mt li khuyên đơn gin đó là, trước khi chn nhà cung cp, hãy th email cho h và xem hot đng đáp tr ca h như thế nào (nhanh hay chm). Dù đó có là mt câu hi mang tính k thut hay câu hi đi vi dch v khách hàng. Nếu bn quan tâm đến các kế hoch ca h, tôi s gi ý bn nên email cho văn phòng dch v khách hàng ca h trước. Nếu h đáp tr ngay lp tc thì hãy đánh du h vào trong danh sách ca bn đ có th nh được chi tiết này.

Giá thành

Nói đến tin bc, mi người nên suy nghĩ mt cách chín chn. Hu hết mi người thường so sánh giá c ca công ty này vi công ty khác. Đ đưa ra mt quyết đnh sáng sut hãy bo đm rng giá c mà bn chn là hp lý. Mc dù vy, hãy lưu ý rng giá r chưa chc đã tương ng vi dch v tt hơn. Tôi bo đm rng bn s nghi ng khi bn thy mt công ty A đưa ra mt kế hoch quá r so vi công ty B. Đng lo s. Hãy th làm mt vài thng kê khác hoc vào các din đàn đ hi nhng người khác đ xem xét li công ty đó. Cui cùng thì bn cũng s phi quyết đnh và có th có ri ro khi tin tưởng công ty mà bn s chn. Chính vì vy, tiêu chun tiếp theo cũng là mt tiêu chun quan trng không kém khi bn tin tưởng vào mt công ty nào đó.

S cam kết v lp đt

Hãy bo đm rng bn tìm được mt nhà cung cp web hosting phi có các chính sách v cam kết sau khi lp đt. Thường thì là cam kết trong khong 30 ngày, ch có mt s ít cho phép đến 60 ngày. Vì vy, vi s cam kết này, bn không phi lo lng khi bt đu mo him trong lĩnh vc này và cho phép bn toàn tâm toàn ý vào vic phát trin website.

H thng và các ng dng

Ngày nay, công ty web hosting hu hết cung cp các nn tng ng dng Linux hoc Windows đi vi máy ch ca h. Vì vy nếu website được xây dng trên k thut ASP thì bn s phi trin khai nó trên nn Windows. Ngoài ra cũng cn phi kim tra các tính năng được đưa ra xem tính năng đó có h tr cho các k thut ph tr trong website ca bn không. Nếu không chc chn, đng do d khi hi h. Đây cũng là gii thích vì sao s h tr là quan trng đến vy. Bn có th gi email và hi h hoc thm chí gi thng đến nếu h là các nhà cung cp đa phương.

Kh năng nâng cp, đ tin cy và bo mt

Mt nhà cung cp web hosting tt cũng ph thuc vào kh năng nâng cp như thế nào; kh năng tin cy v mt kết ni và khong thi gian s dng n đnh; được bo đm v vic lc virus và SPAM. Bn nên nh rng tt c các tiêu chun này đu là cn thiết đ bo đm cho website ca bn hot đng tt. Nếu nhà cung cp cho phép nâng cp d dàng đi vi bt kỳ kế hoch hosting nào thì đó là mt điu tuyt vi. Mt s nhà cung cp phc v theo yêu cu ca khách hàng. Vì vy điu này ph thuc vào quyết đnh cui cùng ca bn. Hãy nh chn nhà cung cp có th cho phép bn d dàng thay đi băng thông, không gian web và các tài khon email khi lưu lượng ca bn tăng cao.

Thc hin kim tra kh năng tin cy ca công ty cung cp da vào vn đ bo hành thi gian s dng n đnh cũng như vic hi v nơi dch v và kết ni ca h được đt. Bn cũng luôn phi email đ hi h v vn đ này. Tôi cho rng, mt công ty cung cp web hosting tin cy s cung cp tt c các vn đ trên trên website ca h đ bn có th thy rõ. Vì vy trong trường hp nếu h cung cp livechat thì hãy hi h ngay lp tc. S bo hành trong thi gian s dng phi ít nht cũng bo đm được rng website ca bn có th an toàn vi người dùng bt c lúc nào, hoc bt c nơi đâu.

Bo mt là điu quan trng mà mi người đu cn đến nó. Vì vy, cách tt nht khi chn mt nhà cung cp đó là phi có các chính sách lc virus và SPAM rõ ràng. Đây chính là áp dng câu nói “phòng bnh tt hơn cha bnh”. Vì vy, phi chun b trước đ bo v bn tránh được các tn công ca virus và mã nguy him.

Cui cùng, chúng tôi hy vng hướng dn này có th giúp đ bn phn nào trong vic la chn nhà cung cp web hosting.

(Theo QuangTriMang)

No comments: