Wednesday, June 13, 2007

Các chuyên gia trả lời!

Bộ Office 2007 phiên bản Home and Student dành cho đối tượng nào?

Hỏi: Xin hỏi: bộ Office 2007 có phiên bản Home and Student gồm: Excel, Word, OneNote, PowerPoint nhưng giá chỉ có 150 USD, trong khi các phiên bản khác có giá đắt hơn rất nhiều. Tại sao vậy? Vì sao có sự chênh lệch như thế?

richaud266@

Đáp: Giá của phiên bản này rẻ vì đây là phần mềm dành cho đối tượng sinh viên và người sử dụng gia đình. Vì giá rẻ nên có một chút thay đổi về tính năng nhưng vẫn đáp ứng những yêu cầu cơ bản của người dùng quy mô gia đình (ngay cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng sử dụng bộ Office này). Người mua có quyền sử dụng sản phẩm đó cho đến khi không muốn dùng. Trong trường hợp có phiên bản mới, người dùng chỉ bỏ thêm khoản tiền nhỏ để nâng cấp, không cần mua lại phiên bản mới.

Microsoft Việt Nam

Sao lại phải nhân với 8?

Hỏi: Tôi đang sử dụng máy ảnh kỹ thuật số hiệu Fujifilm. Nay máy bị trục trặc, vui lòng cho tôi biết địa chỉ bảo hành của Fujifilm tại TP.HCM.
ngothanhtan1988@
Đáp: Để sửa chữa các trục trặc khi sử dụng máy ảnh kỹ thuật số hiệu Fujifilm, bạn vui lòng đến địa chỉ: 99 – 107 Bạch Vân, P.5, Q.5, TP.HCM hoặc điện thoại: 9241694 để biết thêm chi tiết.
eCHÍP

Vì sao loa 4.1 mà chỉ nghe được 2 loa?

Hỏi: Tôi đang sử dụng dịch vụ ADSL của VNN với gói 512/256Kbps. Qua 1 tháng sử dụng, tôi thấy tốc độ không đúng với gói cước thực tế đã đăng ký. Tốc độ tối đa khi down là 25Kbps. Tôi có liên hệ với nhân viên kỹ thuật thì được bảo là nhân với 8! Tôi thấy lạ với cách giải thích này. Dù có nhân với 8 thì tốc độ cũng không bằng gói cước đã đăng ký. Tại sao vậy?
lequangphuoc@
Đáp: Tốc độ thực không bao giờ bằng với gói cước đã đăng ký vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thời gian sử dụng rơi vào giờ cao điểm thay thấp điểm, dung lượng cổng ra quốc tế... Cách tốt nhất là dùng phần mềm DU Meter hoặc Net Meter để kiểm tra tốc độ thực khi download. Nếu bạn thấy hiển thị là KB/s (kilobyte/giây) thì bạn nhân với 8 để ra tốc độ kết nối vào thời điểm đó. Nếu thấy đơn vị được ghi bằng Kbps (kilobit/giây) thì đó là tốc độ kết nối thực của mạng vào thời điểm đó (1 byte = 8 bit).
Trung tâm chăm sóc khách hàng MegaVNN

Ổ cứng 2.5 inch bị “not recognized"

Hỏi: Tháng 4-2007 tôi có mua một ổ cứng laptop hiệu Hitachi 80GB và một HDD box tại cửa hàng Hoàn Long để sử dụng lưu trữ dữ liệu. Khi sử dụng cho các máy khác thì nhận được thiết bị nhưng khi cắm vào máy tôi thì lại không nhận được. Máy báo là "USB not recognized". Tôi nghĩ máy tôi bị hư cổng USB nhưng khi cắm các thiết bị khác thì vẫn nhận được. Tôi đã tiến hành kiểm tra nguồn cung cấp bằng cách thay nguồn khác nhưng vẫn không được. Cho biết lỗi trên là gì? Cách khắc phục ra sao?
dongkisotbmt@
Đáp: Lỗi trên không phải do ổ cứng hoặc do cổng USB mà có thể là do điện áp của mainboard không cung cấp đủ điện cho ổ cứng nên mới xuất hiện thông báo trên. Bạn có thể chuyển sang các cổng USB (và sử dụng dây cáp của HDD box) khác của máy để kiểm tra. Nếu không được, vui lòng mang thiết bị đến 410 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM để chúng tôi đổi cho bạn HDD box khác.
Trung tâm bảo hành Hoàn Long

Hư mắt đầu ổ CD-RW, giá bao nhiêu?

Hỏi: Tôi ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) có mua một đầu CD-RW hiệu ASUS do Công ty ABC bán, nhưng sau khi sử dụng hết thời gian bảo hành 1 tháng thì bị hư mắt đọc không thể bảo hành, cũng không thể sửa. Theo tôi biết thì đầu đĩa hiệu ASUS được nhiều người ưa chuộng vì bền và không kén đĩa, vậy sao ổ đĩa của tôi lại mau hư vậy? Xin cho tôi biết nguyên nhân gây hư mắt đọc và có cách nào để sửa không?
anhoai2006@
Đáp: Chúng tôi không bình luận gì về chuyện Công ty ABC bán hàng thế nào mà chỉ cung cấp cho khách hàng về giá của mắt đọc CD-RW. Nếu đã bị hư mắt đọc thì chi phí để thay mắt đọc mới là 34 , trong khi đó đầu CD-RW hiệu Asus chỉ có 36 USD. Chúng tôi khuyên là nên mua đầu ghi mới thay vì mắt đọc. Tùy bạn lựa chọn.
iCARE

Tốc độ ADSL của VNN cao nhất chỉ là 50KB/s

Hỏi: Tôi mới lắp Internet ADSL của MegaVNN, gói dịch vụ 512/256Kbps. Tôi tự lắp đặt, cài đặt xong, test thử thấy mạng chạy rất chậm.Vì nghĩ rằng do cài đặt chưa đúng nên tôi đã gọi 800126 để hỏi. Sau khi kiểm tra lại trên hệ thống, nhân viên đã trả lời rằng mạng của tôi đang hoạt động với tín hiệu rất tốt, còn chuyện tốc độ rất thấp là chuyện bình thường, nhất là khi vào giờ cao điểm. Nhưng sau đó tôi kiểm tra bằng "Bandwidth Monitor Pro" vẫn thấy rất chậm, ngay cả khi vào lúc 23g! Tôi gọi điện, nhân viên đã hẹn tôi đến test lại nhưng nhân viên không đến. Nhân viên đã test cho tôi dùng thử với gói 2MB nhưng với thời gian tôi chỉ vào Net với tốc độ 6-7KB/s, nhanh nhất cũng chỉ đến ~50KB/s!. Vậy làm sao bây giờ?
hoangtuan1611@
Đáp: Chúng tôi không thể tin rằng tốc độ của gói cước mà bạn đăng ký lại thấp như thế. Để biết thêm chi tiết, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn qua số điện thoại 18001260 để gặp nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Sau khi xem xét các đề nghị của quý khách, chúng tôi sẽ cử nhân viên trực tiếp kiểm tra.
Phòng chăm sóc khách hàng VDC

No comments: